Xung kích, tình nguyện hướng về cơ sở

11:47 - Thứ Tư, 20/12/2023 Lượt xem: 2943 In bài viết

ĐBP - Sáng nay (20/12), Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023; triển khai nhiệm vụ năm 2024 với chủ đề “Năm Thanh niên tình nguyện”.

Đồng chí Trần Thị Kim Thoa, Bí thư Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tặng Giấy khen cho tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023.

Đoàn Khối hiện có 43 cơ sở đoàn trực thuộc với trên 2.000 đoàn viên thanh niên (ĐVTN). Năm 2023, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh đoàn, Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của Đoàn Khối được triển khai hiệu quả trên tất cả các mặt; 10/10 nhóm chỉ tiêu đề ra đều đạt và vượt kế hoạch. Điển hình như công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục đạo đức, lối sống, giáo dục pháp luật được tổ chức đồng bộ với nhiều hình thức phong phú; các phong trào hành động cách mạng được triển khai gắn với chương trình, kế hoạch hoạt động của đoàn, tập hợp đông đảo đoàn viên tham gia.

Một số hoạt động là điểm sáng được các cơ sở đoàn tổ chức, thực hiện như: Thăm hỏi, trao quà, tư liệu sản xuất, hỗ trợ tiền mặt, xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, người có công, gia đình hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó; kết nối, kêu gọi xây dựng điểm trường cho học sinh vùng sâu, vùng xa; khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo, người có công, thân nhân người có công với cách mạng… với tổng số tiền quy đổi hàng chục tỷ đồng.

Các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023 nhận Giấy khen của Ban Chấp hành Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh.

Thực hiện công tác đoàn tham gia xây dựng Đảng, năm 2023, 100% cơ sở đoàn hưởng ứng cuộc vận động “ĐVTN phấn đấu trở thành đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam”. Trong năm, các cơ sở đoàn đã bình xét 162 đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng bồi dưỡng, xem xét kết nạp; trong đó, 142 người vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Năm 2024, với chủ đề “Năm Thanh niên tình nguyện”, Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đề ra 5 nhóm nhiệm vụ trọng tâm, 15 chỉ tiêu để phấn đấu, trong đó nhấn mạnh, để đạt được kế hoạch đề ra, mỗi ĐVTN phải không ngừng nỗ lực, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ; các cơ sở đoàn cần phải linh hoạt, sáng tạo trong việc tổ chức các hoạt động thiết thực, hiệu quả…

Nhân dịp này, Ban Chấp hành Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã biểu dương, tặng Giấy cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023.

Tin, ảnh: Quang Long
Bình luận

Tin khác

Back To Top